Khoa Triết học dự kiến mở hướng ngành đào tạo Triết học và Quản trị

Thứ sáu - 29/07/2022 16:32
Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đề nghị điều chỉnh CTĐT cử nhân ngành Triết học, dự kiến mở hướng chuyên ngành đào tạo Triết học và quản trị (thuộc khối M5).

Triết học và quản trị là hướng chuyên ngành mới mang tính liên ngành cao. Việc xây dượng hướng chuyên ngành Triết học và quản trị đáp ứng nhu cầu đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ngày càng tiếp cận với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện nay. 

Vị trí việc làm của sinh viên ngành Triết học sau khi ra trường trước đây chủ yếu ở các lĩnh vực: Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Cao đẳng, Các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị.  Những năm gần đây, tỉ lệ sinh viên ngành Triết học ra trường làm trong khu vực doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân ngày càng tăng. Việc mở hướng chuyên ngành Triết học và quản trị góp phần làm phong phú cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Triết học. 

Với mục tiêu đào tạo chuyên ngành Triết học và quản trị theo tiếp cận liên ngành Triết học xã hội, Quản trị học và quản trị phát triển xã hội từ các phương diện: i) Triết học xã hội mácxít và các lý thuyết xã hội hiện đại - Cơ sở lý luận và phương pháp luận quản trị nói chung và quản trị xã hội nói riêng, ii) Vận dụng triết học xã hội mácxít trong quản trị xã hội, iii) Quản trị và quản trị xã hội - lý luận và thực tiễn. việc mở hướng chuyên ngành Triết học và quản trị, tại khoa Triết học là một vấn đề hệ trọng vừa mang tính cấp thiết vừa có ý nghĩa lý luận và thực tiễn thiết thực, phù hợp mục tiêu, chiến lược của Khoa, sứ mệnh của Trường và Đại học Quốc gia Hà Nội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây