Khoa Triết học - Faculty of Philosophy

https://philosophy.ussh.vnu.edu.vn


Công đoàn Khoa Triết học tham gia chuyến dã ngoại, trải nghiệm tại Bắc Ninh kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2023), ngày 26/2 vừa qua, Công đoàn Khoa Triết học đã tích cực tham gia vào hoạt động chuyến tham quan cho toàn thể công đoàn viên tại Bắc Ninh và Hà Nội do Ban chấp hành Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV tổ chức
Địa điểm được lựa cho chuyến tham quan, thực tế là Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Phật Tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ X, là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời với kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Lý.

Tiếp đến đoàn đã tới thăm làng Diềm (Viêm Xá- Yên Phong) - ngôi làng thủy tổ quan họ, tham quan lễ hội làng Diềm, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất diễn ra trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, tham quan một số di tích nổi tiếng: Đền vua Bà thủy tổ quan họ, đền Cùng - giếng Ngọc, đình Diềm. Trở về với vùng đất Tiên Du của quê hương Kinh Bắc, đoàn cán bộ của Trường ĐHKHXH&NV đã có cơ hội được thưởng thức những làn điệu quan họ đặc sắc - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh.

Cũng trong buổi tham quan, thực tế tại làng Diềm, đoàn giao lưu cùng Đoàn nghệ sĩ quan họ và cựu sinh viên K40 của Trường. Buổi chiều, đoàn tham quan, chụp ảnh tại Vườn hoa bãi đá Sông Hồng.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây