Khoa Triết học - Faculty of Philosophy

https://philosophy.ussh.vnu.edu.vn


Trình chiếu bài giảng & thảo luận "Chính sách cơ sở hạ tầng kỹ thuật số đô thị"

Quá nửa dân số thế giới đang sống trong thành phố và xu hướng này ngày càng tăng. Các thành phố hiện đại phụ thuộc phần lớn vào hệ thống cơ sở hạ tầng vô hình, một hệ thống chỉ được lưu ý đến khi chúng ngừng hoạt động. Ngay cả internet cũng là một dạng cơ sở hạ tầng vật chất mặc dù thường được mô tả dưới dạng phi vật chất. "Các thành phố thông minh" được ca ngợi hứa hẹn số hoá đô thị bằng cách hợp nhất hai hệ thống cơ sở hạ tầng này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng không vận hành nữa? Các thành phố có thể "thông minh" không và chúng có nên thông minh như vậy không? Có những lợi ích và giá trị nào gắn liền với các cơ sở hạ tầng này? Làm sao để chúng ta đảm bảo rằng các thành phố trong xã hội số là các không gian công cộng và phục vụ lợi ích cộng đồng chứ không phải phục vụ các lợi ích thương mại?
Trân trọng kính mời các thầy, các cô, các NCS, HVCH và sinh viên chuyên ngành triết học tham dự buổi thuyết trình và thảo luận của GS. TS. Stephen Graham, chuyên gia về các thành phố và xã hội tại trường Kiến trúc, Quy hoạch và Cảnh quan thuộc Đại học Newcastle, Vương quốc Anh với chủ đề "CHÍNH SÁCH CƠ SỞ HẠ TẦNG ĐÔ THỊ SỐ" (The politics of urban digital infrastructures) vào lúc 18.45, thứ 5, ngày 22 tháng 4 năm 2021 tại Viện Goethe, 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
 

Buổi thảo luận có sự tham dự của TS. Trương Minh Huy Vũ, Giám đốc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP), Nguyên là Phó giám đốc ITP, Phó trưởng ban Ban Đối Ngoại và Phát Triển Dự Án ĐHQG,TP HCM (2018-2019) và PGS.TS. Nguyễn Thị Thái Lan, Giảng viên Công tác xã hội, khoa Xã hội học, Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Buổi thuyết trình và thảo luận có thể được theo dõi trực tiếp hoặc trực tuyến qua ứng dụng Zoom:                                     
https://zoom.us/j/94505097562

T5, 22.04.2021, 19H
BẮT ĐẦU ĐĂNG KÝ: 18H30
ỨNG DỤNG ZOOM MỞ TỪ 18H45
VIỆN GOETHE HÀ NỘI

Trực tiếp tại viện Goethe Hà Nội và Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh
Đăng ký vào cửa lúc 18h30
Chương trình bắt đầu lúc 19h
Trực tuyến qua ứng dụng Zoom
Bắt đầu lúc 18h45

Chi tiết thông tin tại đây: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/m/sta/han/ver.cfm?fuseaction=events.detail&event_id=22146837

Nguồn tin: www.goethe.de

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây