Đoàn cán bộ, giảng viên Khoa Triết học dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Thứ tư - 19/07/2023 09:10
Trong chuyến công tác thực tế tại Hà Tĩnh, đoàn cán bộ, giảng viên Khoa Triết học do đồng chí Hoàng Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, 10 nữ anh hùng TNXP tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) nằm trên đường Hồ Chí Minh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 đoạn qua Hà Tĩnh. Trong những năm chiến tranh, Ngã ba Đồng Lộc là mạch máu giao thông để hậu phương chi viện sức người, sức của cho miền Nam. Với lịch sử cách mạng Việt Nam, Ngã ba Đồng Lộc trong những năm chiến tranh đã thực sự trở thành một huyền thoại, ra đời từ sự thật lịch sử về cuộc đọ sức giữa ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, sức lực của người Việt Nam với bom đạn ngoại xâm.
 

Ngày nay Đồng Lộc không chỉ là Khu di tích lịch sử đặc biệt, mà đặc biệt hơn, mỗi người dân Việt Nam đều nhớ đến nơi đây là “bản doanh của 10 cô gái” đã vĩnh viễn ngủ yên trong lòng đất mẹ. 10 cô gái đã gắn liền với lịch sử, với bao chiến công vang lừng khi ở tuổi đôi mươi…

Các thành viên trong đoàn thành kính dâng lên các chị những nén hương thơm, những cành hoa lặng lẽ cùng những vật trang sức hàng ngày.
 

Tác giả: PHILOSOPHY

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây