TS. Trần Minh Hiếu

Email hieu17red@gmail.com
Ngôn ngữ B2 tiếng Anh
Chức vụ Giảng viên Bộ môn Logic học
Đơn vị Triết học

Quá trình công tác

hieu


Thông tin chung     
  • Năm sinh: 1983
  • Đơn vị công tác: Khoa Triết học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.
  • Học vị:           TS                             Năm nhận: 2022
  • Hướng nghiên cứu chính: Logic học biện chứng; Vận dụng phương pháp thống nhất logic – lịch sử trong nghiên cứu văn hóa; Triết học giáo dục; Sự chuyển đổi dạy học từ truyền thụ sang kiến tạo.

Quy trình đào tạo

+ Từ 2001 – 2005: ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội, cử nhân triết học.
+ Từ 2005 – 2008: ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội, thạc sĩ triết học.
+ Từ 2016 – 2019: ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội, tiến sĩ triết học.

Dự án / Đề tài

- “Sự chuyển đổi khung mẫu dạy học truyền thống sang khung mẫu dạy học kiến tạo tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Hà Nội giai đoạn 2001 - 2018”, CS. 2019, 2/2019 – 6/2020.

Sách / Báo cáo xuất bản

- “Suy nghĩ về mối quan hệ giữa dạy học truyền thụ và dạy học kiến tạo qua so sánh tương tự với mối quan hệ giữa Phật giáo và Khoa học”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội (Thuộc cơ quan nghiên cứu, lý luận, diễn đàn giáo dục của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt nam), số đặc biệt kỳ 2 – tháng 3/2019, tr.120 – 124.

- “Một số cơ sở triết học của sự chuyển đổi khung mẫu dạy học từ truyền thụ sang kiến tạo”, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, tập 5, số 2b (12/2019), tr. 362 -370.

- "The philosophy of education in VietNam nowadays", ISSN: 2394 - 6709, RA Journal of Applied Research, Volume: 07, Issue: 06 June 2021, pp. 2393 – 2401, 23/6/2021 http://www.rajournals.in/index.php/rajar/article/view/690 .

- "Tư tưởng giáo dục khai phóng của Wilhelm von Humboldt và Phan Châu Trinh: phân tích, so sánh, bình luận", Tạp chí Giáo dục, số 509, 9/2021, tr. 14 - 18.

- "Constructivism in Education with Teaching Logic in Universities of Viet Nam", Research and Analysis Journal of Applied Research, ISSS: 2394 - 6709, DOI: 10. 47191/rajar/vTi7.01, Current Impact Factor: 7,036, Vol 7 No 7 (2/7/2021), pp 2426 – 2431, http://www.rajournals.in/index.php/rajar/article/view/699 .

Báo cáo tại các hội thảo

- “Quan điểm của John Dewey về trí nghĩ”, Kỷ yếu Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ và học viên sau đại học năm 2017 “Khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam trong quá trình toàn cầu hoá”, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, 5/2018, tr. 117 – 125.

- “Constructive Teaching and its meaning for Vietnamese Education Nowadays” – Kỷ yếu tóm tắt Hội thảo quốc tế “Critical Innovation” tại Đại học Roi Et Rajabhat University, Thailand, tr 6 (26/7/2018).

- “Alexandre de Rhodes với việc khai sinh chữ quốc ngữ ở Việt Nam” – Hội thảo Khoa học quốc tế: “Các nhà tư tưởng Kito giáo ở Việt Nam và khu vực: Một vài nghiên cứu so sánh”, Nxb Tôn giáo, Hà Nội, 2018, tr. 220 – 225.

- “Mối quan hệ giữa dạy học truyền thụ và dạy học kiến tạo nhìn từ khái niệm “Khung mẫu’ của Thomas Kuhn”, Hội thảo quốc tế: “Đổi mới và sáng tạo trong đào tạo nguồn nhân lực toàn cầu”, Đại học Hà Nội, 4 – 5/11/2019. (NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2019, tr. 159 - 169).

- “Một số suy nghĩ về việc nâng cao chất lượng dạy học môn Logic học đại cương nhìn từ lý thuyết kiến tạo”, Hội thảo tại Khoa Triết học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn "Giải pháp xây dựng các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo ngành triết" 22/1/2021.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây