- “Suy nghĩ về mối quan hệ giữa dạy học truyền thụ và dạy học kiến tạo qua so sánh tương tự với mối quan hệ giữa Phật giáo và Khoa học”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội (Thuộc cơ quan nghiên cứu, lý luận, diễn đàn giáo dục của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt nam), số đặc biệt kỳ 2 – tháng 3/2019, tr.120 – 124.
- “Một số cơ sở triết học của sự chuyển đổi khung mẫu dạy học từ truyền thụ sang kiến tạo”, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, tập 5, số 2b (12/2019), tr. 362 -370.
- "The philosophy of education in VietNam nowadays", ISSN: 2394 - 6709, RA Journal of Applied Research, Volume: 07, Issue: 06 June 2021, pp. 2393 – 2401, 23/6/2021
http://www.rajournals.in/index.php/rajar/article/view/690 .
- "Tư tưởng giáo dục khai phóng của Wilhelm von Humboldt và Phan Châu Trinh: phân tích, so sánh, bình luận", Tạp chí Giáo dục, số 509, 9/2021, tr. 14 - 18.
- "Constructivism in Education with Teaching Logic in Universities of Viet Nam", Research and Analysis Journal of Applied Research, ISSS: 2394 - 6709, DOI: 10. 47191/rajar/vTi7.01, Current Impact Factor: 7,036, Vol 7 No 7 (2/7/2021), pp 2426 – 2431,
http://www.rajournals.in/index.php/rajar/article/view/699 .